Địa chỉ: số 278 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội 024.38512688
Ngôn ngữ Tiếng Việt Ngôn ngữ Tiếng Anh

Tin hàng hải trong nước và quốc tế

VẬN TẢI BIỂN

VẬN TẢI BIỂN "KHÓ CHỒNG KHÓ"

Đăng lúc 09:54:20 Ngày 06/03/2020 | 64

Sau hơn một thập kỷ đối mặt với khủng hoảng sâu rộng, vận tải biển thế giới nói chung và đội tàu biển Việt Nam nói riêng tiếp tục đối mặt với thách thức “kép” khác ngay từ những ngày đầu của năm 2020.

Đọc thêm

CẦN 100 NGHÌN TỶ ĐẦU TƯ HẠ TẦNG CẢNG BIỂN

CẦN 100 NGHÌN TỶ ĐẦU TƯ HẠ TẦNG CẢNG BIỂN

Đăng lúc 08:47:57 Ngày 13/02/2020 | 92

Cục Hàng hải VN đang nghiên cứu, lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với nguồn vốn đầu tư hạ tầng dự kiến khoảng 100 nghìn tỷ đồng.

 

Đọc thêm

IMO: NĂM 2020, NGÀNH VẬN TẢI BIỂN GẶP “SÓNG” LỚN

IMO: NĂM 2020, NGÀNH VẬN TẢI BIỂN GẶP “SÓNG” LỚN

Đăng lúc 09:42:51 Ngày 18/11/2019 | 328

Quy định giới hạn lưu huỳnh 2020 của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn trong ngành vận tải biển, làm tăng chi phí vận hành và quản lý do chi phí nhiên liệu tăng.

Đọc thêm

HIỆN ĐẠI HÓA ĐỘI TÀU BIỂN

HIỆN ĐẠI HÓA ĐỘI TÀU BIỂN

Đăng lúc 11:15:15 Ngày 31/07/2019 | 524

Cơ cấu đội tàu biển Việt Nam phát triển theo hướng chuyên dụng hóa, đặc biệt, đội tàu container Việt Nam tăng trưởng khá tốt từ 19 tàu trong năm 2013 lên 39 tàu vào năm 2019.

Đọc thêm

CỤC HÀNG HẢI “THÚC” HÃNG TÀU ĐỀ XUẤT MỨC GIẢM PHÍ LƯU CONTAINER TỒN ĐỌNG

CỤC HÀNG HẢI “THÚC” HÃNG TÀU ĐỀ XUẤT MỨC GIẢM PHÍ LƯU CONTAINER TỒN ĐỌNG

Đăng lúc 10:33:44 Ngày 01/04/2019 | 571

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi các hãng tàu, doanh nghiệp (DN) cảng và đơn vị liên quan về việc miễn giảm giá dịch vụ lưu container, lưu bãi cho các DN chủ hàng xuất nhập khẩu.

Đọc thêm

HÀNG HẢI VIỆT NAM BUNG SÓNG VƯƠN XA

HÀNG HẢI VIỆT NAM BUNG SÓNG VƯƠN XA

Đăng lúc 09:14:02 Ngày 12/02/2019 | 656

Hàng hải Việt Nam đang có những bước chuyển biến căn bản, mở cửa hội nhập quốc tế, tiếp cận và hòa mình vào dòng chảy công nghệ 4.0 để xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn quốc gia.

Đọc thêm

NHIỀU CƠ CHẾ ƯU ĐÃI NÂNG THỊ PHẦN ĐỘI TÀU BIỂN VIỆT NAM

NHIỀU CƠ CHẾ ƯU ĐÃI NÂNG THỊ PHẦN ĐỘI TÀU BIỂN VIỆT NAM

Đăng lúc 13:33:43 Ngày 29/01/2019 | 633

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP. Hải Phòng về việc ban hành các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để đội tàu trong nước có thể tăng thị phần vận chuyển trong các dự án vận tải quốc tế.

Đọc thêm

NGÀNH HÀNG HẢI “THÚC” DOANH NGHIỆP ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0

NGÀNH HÀNG HẢI “THÚC” DOANH NGHIỆP ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0

Đăng lúc 10:15:21 Ngày 10/12/2018 | 647

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) cảng biển, vận tải biển và các Hiệp hội liên quan đề nghị triển khai ứng dụng công nghệ 4.0.

Đọc thêm

ĐƯA VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA GIÀU, MẠNH VỀ BIỂN

ĐƯA VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA GIÀU, MẠNH VỀ BIỂN

Đăng lúc 15:13:09 Ngày 09/10/2018 | 657

Nghị quyết mới về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tới đây sẽ được ban hành nhằm từng bước đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển, dựa vào biển và hướng ra biển…

Đọc thêm

HÀNG CONTAINER QUA CẢNG BIỂN TĂNG GẦN 30 LẦN

HÀNG CONTAINER QUA CẢNG BIỂN TĂNG GẦN 30 LẦN

Đăng lúc 09:36:41 Ngày 27/07/2018 | 596

Theo dự báo của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, đến năm 2020, tổng khối lượng hàng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam sẽ đạt khoảng 202 – 224 triệu tấn (17,6 – 19,5 triệu TEU) và cán mốc khoảng 406 – 467 triệu tấn (35,3 – 40,6 triệu TEU) giai đoạn đến năm 2030.

Đọc thêm

CẢNG BIỂN “TẮC”, KHÓ KÉO GIẢM CHI PHÍ LOGISTICS

CẢNG BIỂN “TẮC”, KHÓ KÉO GIẢM CHI PHÍ LOGISTICS

Đăng lúc 15:10:00 Ngày 02/07/2018 | 718

Với bờ biển hơn 3.200km, hàng trăm cảng và các bến cảng, nằm ở trung tâm khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế biển và logistics. Đặc biệt từ cuối năm 2015, Quốc hội đã thông qua Bộ luật Hàng hải sửa đổi, kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam là quốc gia mạnh về biển.

Đọc thêm

ĐẨY NHANH TIẾN TRÌNH CONTAINER HÓA VẬN TẢI THỦY

ĐẨY NHANH TIẾN TRÌNH CONTAINER HÓA VẬN TẢI THỦY

Đăng lúc 09:05:41 Ngày 23/04/2018 | 748

Đầu tư vào đường thủy nội địa (ĐTNĐ) chắc chắn sẽ mang lại nhiều nguồn thu, nhiều lợi ích kinh tế – xã hội, đặc biệt là tận dụng khai thác được thế mạnh quốc gia và là ưu tiên hàng đầu trong việc cân bằng kết nối hiệu quả các loại hình GTVT, từ đó phát triển logistics sẽ đạt hiệu quả cao, giảm giá thành vận tải.

Đọc thêm